Các yếu tố gây bệnh dau dạ dày tá tràng

Các yếu tố gây bệnh dau dạ dày tá tràng
Căn bệnh viêm dạ dày tá tràng (DD-TT) là một bệnh đã được biết từ thời cổ đại xa xưa. Bệnh xảy ra ở mọi quốc gia, mọi lứa tuổi không phân biệt tuổi tác. Số liệu thống kê được là tỉ lệ bệnh ở các nước là 1 – 3% dân...
5 star

Nội dung chi tiết

Căn bệnh viêm dạ dày tá tràng (DD-TT) là một bệnh đã được biết từ thời cổ đại xa xưa. Bệnh xảy ra ở mọi quốc gia, mọi lứa tuổi không phân biệt tuổi tác. Số liệu thống kê được là tỉ lệ bệnh ở các nước là 1 – 3% dân số, và trong suốt một đời người khả năng mắc bệnh loét là 10%. Thế nhưng cùng với sự phát triển của y học hiện đại, việc chữa viêm loét dạ dày tá tràng đã có những thay đổi lớn trong ba thập niên trở lại đây với các thuốc chống loét thế hệ mới từ thập niên 1970 và việc phát hiện và xác định vai trò gây bệnh loét của vi khuẩn Helicobacter Pylori từ thập niên 1980.
I. Nguyên nhân và các yếu tố gây ra benh dau da day tá tràng là gì?
1. Quan niệm về nguyên nhân gây bệnh loét được hình thành từ những năm đầu của thế kỷ 20. Đó là do sự mất quân bình giữa 2 lực đối kháng tác động lên niêm mạc DD-TT:
(1) Lực tấn công làm phá hủy niêm mạc DD-TT mà tiêu biểu là HCl và pepsin của dịch dạ dày
(2) Lực bảo vệ đảm bảo sự nguyên vẹn của thành DD-TT do hàng rào nhày và lớp tế bào niêm mạc DD-TT.
Theo quan niệm này, bất cứ một tác nhân nào làm gia tăng lực tấn công hoặc làm giảm lực bảo vệ đều có thể gây bệnh loét dạ dày tá tràng. Có thể minh họa quan niệm này bằng sơ đồ dưới đây:
Giảm Lực Bảo Vệ Tăng Lực Tấn Công
- Giảm tưới máu – Vi khuẩn H.Pylori niêm mạc DD-TT – Các stress
- Thuốc lá – Thuốc AINS , Steroids …
- Bệnh gan mạn tính – Rượu .
( xơ gan ) Hàng rào nhày Lớp tế bào niêm mạc
2. Trong số các tác nhân gây bệnh nêu trên, H. Pylori là nguyên nhân quan trọng nhất. Hai nhà bác học Úc Marshall và Warren đã được trao tặng giải Nobel nhờ đã có công khám phá ra loại vi khuẩn này. Các thuốc AINS, Steroides có thể gây loét ở người phải điều trị dài ngày với các thuốc này. Các stress về tâm lý thần kinh cũng có thể gây bệnh loét. Thuốc lá làm tăng nguy cơ bị loét, tăng tỉ lệ tái phát và biến chứng của bệnh loét. Rượu cũng tăng tỉ lệ tái phát loét.
II. Triệu chứng của benh viem da day như thế nào?
Chỉ khoảng 50% bệnh nhân loét DD-TT là có triệu chứng điển hình, 40 – 45% có triệu chứng mơ hồ, không điển hình, những trường hợp này rất khó chẩn đoán phân biệt với các bệnh khác của DD-TT như viêm DD-TT, ung thư DD. Có 5 – 10% bệnh nhân loét hoàn toàn không có triệu chứng (loét câm), hay gặp ở người lớn tuổi.
1. Cơn đau loét: là triệu chứng điển hình của bệnh loét dạ dày tá tràng với các đặc điểm
(1) Đau thượng vị (vùng trên rốn và dưới mỏm xương ức).
(2) Đau có chu kỳ theo bữa ăn và theo mùa.
(3) Đau xuất hiện hoặc tăng khi ăn các thức ăn chua, cay hay khi bị căng thẳng thần kinh và giảm khi uống các thuốc kháng axit hay thuốc băng niêm mạc dạ dày.
2. Các triệu chứng không điển hình như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, chậm tiêu hóa… rất khó phân biệt là do loét hay do một bệnh khác của dạ dày như viêm DD, ung thư DD, hay chứng loạn tiêu hóa không do loét. Trường hợp này phải chụp Xquang hoặc nội soi DD-TT mới chẩn đoán chắc chắn.
3. Các trường hợp loét câm thường chỉ được chẩn đoán khi xảy ra biến chứng.
4. Bệnh thường hay tái phát. Trước đây, sau khi được chữa lành, có 60 – 80% tái phát trong vòng 2 năm. Từ thập niên 80, khi xác định được vai trò gây bệnh của vi khuẩn H. Pylori, việc điều trị tiệt trừ H. Pylori đã làm giảm tỉ lệ tái phát còn khoảng 10%.
III. Các biến chứng của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng là gì?
1. Xuất huyết tiêu hóa (chảy máu đường tiêu hóa): xuất huyết hay chảy máu thường rầm rộ với ói ra máu, có hoặc không có đi tiêu phân đen. Bệnh nhân cần được nhập viện ngay để điều trị cấp cứu.
2. Thủng DD-TT: xuất hiện cơn đau bụng đột ngột , dữ dội vùng thượng vị như dao đâm, thường có nôn ói và bụng cứng như gỗ. Biến chứng này phải được mổ cấp cứu, nếu không bệnh nhân sẽ tử vong.
3. Hẹp môn vị: lúc đầu ăn chậm tiêu, đầy bụng, nặng bụng, ợ nước chua nhất là về buổi chiều; tiếp theo bệnh nhân bị nôn ói sau ăn ngày càng thường hơn. Bệnh nhân thường gầy sút do bị nôn ói. Biến chứng này phải được điều trị bằng phẫu thuật.
4. Hóa ung thư: ngày nay người ta thấy có chứng cứ nhiễm H. Pylori gây viêm loét dạ dày lâu dài có thể dẫn đến ung thư dạ dày.
IV. Làm cách nào để xác định bị benh da day tá tràng ?
1. Chẩn đoán xác định loét DD-TT:
Trước đây khi bệnh nhân có cơn đau loét điển hình, bác sĩ có thể tiến hành điều trị với thuốc chống loét. Trường hợp các triệu chứng không điển hình, phải chụp Xquang hoặc nội soi để xác định bệnh loét và loại trừ các bệnh khác của dạ dày, nhất là ung thư dạ dày.
Các triệu chứng giúp nghĩ đến ung thư dạ dày là
(1) Sụt cân, chán ăn.
(2) Đi cầu phân đen và có các triệu chứng của thiếu máu mạn như xanh xao, mệt mỏi.
(3) Đau bụng âm ỉ vùng thượng vị.
(4) Người lớn tuổi (> 50 tuổi).
(5) Có người thân trong gia đình bị ung thư dạ dày
2. Chẩn đoán nhiễm H. Pylori:
Hiện nay do cần xác định có nhiễm H. Pylori hay không để quyết định việc điều trị tiệt trừ nên cần làm xét nghiệm chẩn đoán nhiễm H. Pylori cho bệnh nhân. Có nhiều phương pháp chẩn đoán nhiễm H. Pylori như chẩn đoán qua nội soi và các xét nghiệm không phải làm nội soi như test huyết thanh học, test thở urease Phương pháp xét nghiệm hiện đại nhất hiện nay là Pytest (xét nghiệm dạ dày bằng hơi thở) khắc phục được nhược điểm gây nôn ói của nội so, kỹ thuật PCR…
V. chua benh viem da day như thế nào?
Hiện nay việc chữa viêm loét dạ dày tá tràng có thể phân ra hai nhóm chính: nhóm bệnh loét DD-TT do nhiễm H. Pylori và nhóm không do nhiễm H. Pylori. Nhóm sau thường do dùng các thuốc kháng viêm, thuốc trị đau nhức,do stress, do bệnh gan mạn tính. Thuốc điều trị là kháng sinh mà chủ yếu là Metronidazole hoặc Clarithromycin, nhưng hiện nay hiện tượng đề kháng thuốc đã dần xuất hiện (47 – 86% với Metronidazol, 20% với Clarithromycin và 69% với Amoxiciclin) làm ảnh hưởng nhiều đến kết quả điều trị. Clarithromycin có tỷ lệ thành công cao hơn hẳn so với Metronidazol, nhưng hiệu quả của thuốc sẽ tăng hơn nếu ức chế tiết acid đầy đủ bằng các thuốc ức chế bơm proton để làm tăng độ pH của dạ dày. .Các phác đồ điều trị chủ yếu hiện nay là sự phối hợp của 3 hoặc 4 loại thuốc trong số:
- Thuốc ức chế bơm proton
- Amoxcycilin
- Metronidazol
- Clarithromycin
- Bismuth hay Tetracyclin.
Hội Tiêu hóa Việt Nam đã họp bàn nhiều về cách diệt trừ chúng và thống nhất một phương thức chung để điều trị Helicobacter Pylori ở bệnh nhân dạ dày tá tràng có hiệu lực nhất theo tóm tắt như sau:
- Chỉ định tiệt trừ HP: loét hành tá tràng; loét dạ dày; viêm teo dạ dày mạn tính hoạt động; u lympho bào dạ dày hoạt hóa thấp; ung thư dạ dày chẩn đoán rất sớm; điều trị lâu dài với thuốc chống viêm không steroid (NSAID) hay có tiền sử loét trước khi điều trị.
- Có thể dùng trong các trường hợp: Ung thư dạ dày chẩn đoán muộn và đã phẫu thuật; trào ngược dạ dày thực quản; viêm dạ dày đã điều trị nhiều lần không giảm hay con cái những người bị ung thư dạ dày.
- Công thức điều trị: chọn một trong các phác đồ sau:
1. Ức chế bơm proton (PPI) + Clarithromycin (C) 500mg + Amoxiciclin (A) 1000mg dùng ngày 2 lần trong ít nhất 7 ngày
2. PPI + C 500mg + Metronidazol (M) 500mg x 2 lần x 7 ngày
3. PPI + Bismuth (B)200 – 400mg + Tetracyclin (T) 1000mg + M 500mg x 2 lần x 7ngày
4. PPI + B 200 – 400 mg +T 1000mg + A 1000mg x 2 lần x 7 ngày
5. PPI 2 lần/ngày + T 250mg + M 200mg + B 108mg x 5lần x 10 ngày
Các thuốc trung hòa axít trước đây được coi là thuốc chính trong chữa bệnh đau dạ dày VLDDTT. Nhưng hiện nay chỉ còn sử dụng như thuốc hỗ trợ để làm giảm các triệu chứng của bệnh VLDDTT, như đau bụng, ăn không tiêu…Toa thuốc trị viêm loét dạ dày nếu chỉ có thuốc giảm đau, chống co thắt, kháng acid… thì trên thực tế chỉ có lợi cho thầy thuốc vì bệnh nhân thế nào cũng phải tái khám, và có lợi cho nhà thuốc vì thân chủ sớm muộn cũng trở thành “khách hàng thân thiết”!
Ngoài ra xu hướng hiện nay mọi người đàn dần chuyển sang việc thuốc đông y chữa viêm dạ dày cho kết quả khá tốt kết hợp với chế độ dinh dưỡng sinh hoạt hợp lý.

Nguồn : benh viem da day

Bài viết cùng người đăng

Thần kỳ bài thuốc gia truyền chua benh da day

Thần kỳ bài thuốc gia truyền chua benh da day

Bất cứ ai mắc phải căn benh viem loet da day , dù nặng hay nhẹ một khi qua tay của Lương y Nguyễn Hữu Toàn (Cơ sở 1số 482, lô 22c, Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Hải Phòng. Cơ sở 2: số 4, ngõ 172, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) đều được chữa...
Các yếu tố gây bệnh dau dạ dày tá tràng

Các yếu tố gây bệnh dau dạ dày tá tràng

Căn bệnh viêm dạ dày tá tràng (DD-TT) là một bệnh đã được biết từ thời cổ đại xa xưa. Bệnh xảy ra ở mọi quốc gia, mọi lứa tuổi không phân biệt tuổi tác. Số liệu thống kê được là tỉ lệ bệnh ở các nước là 1 – 3% dân...

Bài viết cùng danh mục

Thảo dược sâm ngọc linh

Thảo dược sâm ngọc linh

Sâm ngọc linh là một trong 20 loài sâm được phát hiện đầu tiên trên thế giới, là cây dược liệu quý có nhiều giá trị. Theo kết quả nghiên cứu từ năm 1978 của Bộ Y tế Việt Nam, phần thân rễ của cây sâm Ngọc Linh Việt Nam chứa 26...
Nấm ngọc cẩu và những công dụng thực của chúng

Nấm ngọc cẩu và những công dụng thực của chúng

Nấm ngọc cẩu có giá trị dược liệu cao khi sinh trưởng ở độ cao trên 1.500m. Nấm Ngọc Cẩu đặc biệt quý khi thu hái tự nhiên ở độ cao trên 2.000 như đỉnh Tây Côn Lĩnh và Hoàng Liên Sơn, nơi quanh năm lạnh giá, mùa đông có tuyết...
Tam thất bắc có tác dụng như thế nào

Tam thất bắc có tác dụng như thế nào

 Trong đông y tam thất bắc là một bài thuốc được chú trọng bởi dược tính cao, tam thất bắc là một là một sản phẩm mang đến cho con người nhiều hy vọng về hỗ trợ và điều trị bệnh. Không chỉ trong đông y Việt Nam Tam Thất...
Giải Phẫu Chỉnh Hàm Răng Hô, Móm, Vẩu, Khểnh mọc không đều nhau

Giải Phẫu Chỉnh Hàm Răng Hô, Móm, Vẩu, Khểnh mọc không đều nhau

Ngày nay, việc điều chỉnh hàm răng hô đã không còn khó khăn đối với y học thẩm mỹ, đó là sử dụng phương pháp giải phẫu thẩm mỹ hàm hô. Tuy nhiên, phẫu thuật chỉnh hàm hô có nguy hiểm không đang là vấn đề mà nhiều người...
Chỉnh nha chữa răng hô cười hở lợi chất lượng ở TPHCM

Chỉnh nha chữa răng hô cười hở lợi chất lượng ở TPHCM

Giải phẫu hàm hô, chữa cười hở lợi hiện đang là xu hướng làm đẹp của nhiều nữ giới ngày nay. Nhiều người cho rằng , nếu khuôn mặt dễ nhìn sẽ mang lại một số phận tốt hơn , vì vậy tiến hành giải phẫu chỉnh hình hàm hô sẽ...
Những tác hại không thể tránh khỏi nếu dùng thức ăn nhanh

Những tác hại không thể tránh khỏi nếu dùng thức ăn nhanh

Những tác hại không thể tránh khỏi nếu dùng thức ăn nhanh Ngày nay, với cái tên KFC, Lotteria, Burger King, MC Donald…đã quá quen thuộc với mọi người. Giới trẻ đang thi nhau chạy theo các món ăn này như chạy theo mốt thời trang vậy. Họ coi...
Làm gì để hết đau nhức đầu nhanh chóng

Làm gì để hết đau nhức đầu nhanh chóng

Khi bị đau, nhiều người thường chỉ muốn giải quyết cơn đau nhanh chóng bằng các loại thuốc giảm đau. Tuy nhiên, cách này vừa không khắc phục được “gốc rễ” cơn đau vừa có nhiều tác dụng phụ. Vì thế, khi bị đau đầu, bạn...
1,689
14:21, 30/11/2015
Điều trị răng hô

Điều trị răng hô

Ngày nay những bệnh răng miệng luôn làm cho bạn cảm thấy mất tự tin như răng bị hô, móm, thưa,… nó không những gây mất thẩm mỹ cho hàm răng khiến bạn khó giao tiếp mà nó còn là ảnh hưởng tới vấn đề ăn nhai của bạn nữa.Trong...
1,553
13:35, 14/11/2015
Dành cho các mẹ có nhũ hoa thâm đen, sẫm màu

Dành cho các mẹ có nhũ hoa thâm đen, sẫm màu

Nếu nhũ hoa to thâm đen thì không được đánh giá đẹp nữa. Tình trạng này khiến mất cảm biết cái đẹp làm giảm vẻ đẹp nữ tính ở người phụ nữ và khiến chị em mất tự tín khi gần gụi bạn trăm năm. Nặng hơn là khiến nhiều...
Cách làm món sườn xào chua ngọt màu sắc cực hấp dẫn

Cách làm món sườn xào chua ngọt màu sắc cực hấp dẫn

[color=#111111][b]Cách làm món sườn xào chua ngọt màu sắc cực hấp dẫn[/b][/color][color=#111111][b]Món sườn xào chua ngọt là một món ngon hấp dẫn, là sự kết hợp giữa vị chua, ngọt, béo mạng lại cho người ăn cảm giác thanh...
CÔng dụng tốt của vi cá mập

CÔng dụng tốt của vi cá mập

 Vi cá mập thường được chế biến cầu kỳ thành những sợi cước cá sạch trắng. Nó thường được dùng nấu súp với các thực phẩm như: cua, thịt gà, hải sâm và các vị thuốc có tính chất bồi bổ khác. Giá tiền vi cá mập cực...
Nấm Ngọc cẩu thực phẩm bổ ích cho phái mạnh

Nấm Ngọc cẩu thực phẩm bổ ích cho phái mạnh

 Nấm Ngọc Cẩu có rất nhiều tên gọi khác nhau, có người gọi là "hoa Chuối đất", "nấm dái Mít", "củ Tỏa Dương", nấm chỉ mọc 2 tháng trong năm là tháng 9 và tháng 10. Theo Đông y, loài nấm này có rất nhiều tác dụng như: bổ máu, bổ...
Xáo tam phân có thật sự tốt cho sức khỏe

Xáo tam phân có thật sự tốt cho sức khỏe

 XÁO TAM PHÂN có các thành phần: flavonoid, saponin, alcaoid và chủ yếu là courmarin và triterpenoid. Các thí nghiệm cho thấy xáo tam phân có tác dụng ức chế tốt bệnh viêm gan cấp ở thí nghiệm trên chuột nhắt trắng, có tác dụng độc đối...
Nấm lim xanh  dành cho gia đình

Nấm lim xanh dành cho gia đình

NẤM LIM XANH là một bị thuốc bổ tự nhiên tốt cho cả gia đình. Nấm lim giúp gia đình bạn khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa rất nhiều loại bệnh.Nấm lim xanh thực chất là nấm linh chi nhưng do mọc trên cây lim xanh nên được mọi người gọi...
Thực phẩm chức năng bổ ích cho người tập thể hình

Thực phẩm chức năng bổ ích cho người tập thể hình

Nhiều người thắc mắc tại sao tập thể hình thì phải sử dụng thực phẩm chức năng cho người tập thể hình?Và trong các phòng tập có bán rất nhiều loại thực phẩm dinh duong the hinh , và có người dùng loại này, có người dùng loại...
Công dụng của sâm tươi Hàn Quốc

Công dụng của sâm tươi Hàn Quốc

SÂM TƯƠI HÀN QUỐC giúp cơ thể tăng khả năng thích nghi, phòng vệ đối với những kích thích có hại. Nó vừa làm hồi phục huyết áp ở cơ thể choáng do mất máu, vừa có thể làm hạ huyết áp ở người huyết áp cao.Tác dụng của nhân...
Công Dụng “Thần Kỳ” Của Thuốc Giảm Cân Cấp Tốc: Có Nên Tin

Công Dụng “Thần Kỳ” Của Thuốc Giảm Cân Cấp Tốc: Có Nên Tin

Để đấu tranh với “ác mộng” thừa cân, béo phì nhiều chị em đặt kỳ vọng quá nhiều vào các loại các loại thuốc giảm cân nhanh. Được giới thiệu là có thể giúp chị em “giảm đến 5kg trong 1 tuần”, thậm chí “giảm đến 15kg...
2,778
13:52, 02/11/2015
Thuốc giảm cân 10kg 1 tháng có an toàn

Thuốc giảm cân 10kg 1 tháng có an toàn

Câu hỏi: Tôi 33 tuổi cao 1.45 m nặng 50kg và đang có ý định giảm cân. Tìm hiểu các thông tin trên mạng tôi thấy có một số thuốc giảm cân nói có thể giảm 10 kg trong một tháng (vì tính theo chỉ số khối của cơ thể, tôi phải giảm còn...
1,464
09:22, 24/10/2015
Ðiều trị sụp mi mắt

Ðiều trị sụp mi mắt

Tôi 42 tuổi, vài năm gần đây mi mắt tôi cứ sụp xuống làm giảm khả năng nhìn và ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Nhiều người nói tôi bị sụp mi. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi nguyên nhân và cách điều trị căn bệnh này. Xin cảm ơn! Nguyễn...
1,289
09:30, 02/10/2015
Thực phẩm dinh dưỡng tốt dành cho người tập thể hình

Thực phẩm dinh dưỡng tốt dành cho người tập thể hình

 Người tập thể hình cần bổ sung 6 nhóm chất dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày gồm: Chất đạm, chất béo, tinh bột, chất xơ, vitamin và khoáng chất, nước. Những nhóm chất này giúp hình thành, duy trì cơ bắp và giúp cơ thể sinh năng...
Mua Bán Sâm Ngọc Linh Thiên Nhiên Chất Lượng Cao

Mua Bán Sâm Ngọc Linh Thiên Nhiên Chất Lượng Cao

 Sâm Ngọc Linh là loài cây thân thảo, sống nhiều năm cao đến 1 m. Thân rễ mập có đường kính đến 3,5cm, không có rễ phụ dày dự trữ, đôi khi ở một số cây phần cuối thân rễ có củ gần hình cầu, đường kính đến 5 cm.Với dân...
Những công dụng bổ ích của nấm ngọc cẩu

Những công dụng bổ ích của nấm ngọc cẩu

Nấm ngọc cẩu là vị thuốc quý giúp tăng cường chức năng sinh lý,không chỉ giành riêng cho nam giới mà nấm còn có tác dụng tốt cho cả nữ giới.Vì sao nấm có tên : Nấm ngọc cẩu: Vì nhìn hình dáng của cây nấm có màu đỏ tươi, lại...
Công dụng nấm lim xanh thiên nhiên Quảng Nam

Công dụng nấm lim xanh thiên nhiên Quảng Nam

Nấm lim xanh hay còn gọi là vạn niên nhung, nấm trường thọ, cây thần dược. Đã được dân gian biết đến từ rất lâu. Là cái tên gắn với nhiều giai thoại về tác dụng chữa trị, giúp nhiều người vượt qua nỗi đau bệnh tật, là ánh...
Phân phối mua bán các loại xáo tam phân chất lượng uy tín

Phân phối mua bán các loại xáo tam phân chất lượng uy tín

Cây Xáo tam phân là một loài cây gỗ nhỏ, dạng dây leo, vỏ màu nâu vàng, thân dài trên 5m, đường kính khoảng từ 8-12cm. Thân và cành có nhiều gai nhọn; lá đơn, mép cong xuống dưới, có hình thuôn hẹp; phiến lá dày có mặt trên xanh...
Trị đái tháo đường bằng đông y

Trị đái tháo đường bằng đông y

Trong những năm gần đây, đái tháo đường và các biến chứng của nó đã và đang có xu hướng gia tăng và thực sự đã trở thành mối lo ngại trên phạm vi toàn thế giới. Trong bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu những nét cơ...
1,248
12:30, 15/09/2015
'Hôm nay con học thế nào?' - câu vô nghĩa nhất bố mẹ hỏi trẻ khi tan trường

'Hôm nay con học thế nào?' - câu vô nghĩa nhất bố mẹ hỏi trẻ khi tan trường

Một phụ huynh có con có con lên lớp 4. Ngày đầu tiên con đi học về, bà mẹ hỏi "Ngày hôm nay của con thế nào?" Trong khi mẹ nhiệt tình hỏi, thì cậu bé hưởng ứng bình thường "tốt ạ". Ngày tiếp theo, và những ngày tiếp theo nữa, bà...
1,294
09:30, 15/09/2015
Nám da - Hãy kiên trì!

Nám da - Hãy kiên trì!

Nám da (melasma) còn được gọi là chloasma, xuất hiện những vết, đám da biến đổi sắc tố màu nâu xám trên mặt, phát triển chậm và mất dần theo thời gian. Sắc tố này là do cơ thể sản xuất quá thừa melanin của tế bào sắc tố. Nám da...
1,264
10:30, 07/09/2015
Chia Sẽ Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Cao Cùng Coconut Detox 2 Day Plan

Chia Sẽ Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Cao Cùng Coconut Detox 2 Day Plan

Phương pháp Detox Coconut Giúp thanh lọc thân hình Và Giảm cân của Úc Giới thiệu biện pháp ăn kiêng Detox : Ăn kiêng Detox đối với thân hình của một người là một trong những cách đào thải chất độc ra khỏi thân hình giúp giảm cân tốt...
Không hấp thụ dinh dưỡng ở trẻ phải làm sao?

Không hấp thụ dinh dưỡng ở trẻ phải làm sao?

Các bé luôn là sự quan tâm chăm sóc lo lắng của các mẹ, nhất là trong những năm tháng đầu đời, các bé cần bổ sung dưỡng chất, dinh dưỡng cho các bé.Nhưng khi cho các bé ăn nhiều, cho uống thêm sữa bột cho trẻ nhưng các bé vẫn không...
1,522
17:00, 24/08/2015
Những thông tin bổ ích về xáo tam phân

Những thông tin bổ ích về xáo tam phân

Xáo Tam Phân là một loại dược liệu quý hiếm, có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh ung bướu gan, đại tràng, vú, buồng trứng, cổ tử cung, lưỡi phổi, vòm họng, dạ dày, máu trắng, các bệnh cao huyết áp, đường huyết, nhức mỏi,...

Quảng cáo

Fan Pages Facebook