Tạp dề là một đồng phục nhà hàng không thể thiếu cho những đầu bếp chuyên nghiệp. Cũng là một trang phục không thể thiếu cho những người mê nội trợ. Tuy khá đơn giản nhưng nó lại là “ đồ nghề” có công dụng tuyệt vời cho những công việc trong bếp.

Việc sử dụng tạp dề khi nấu ăn là một thao tác rất phổ thông mà đa phần bất cứ ai khi vào bếp cũng thực hiện. Nó không chỉ giúp nấu ăn dễ dàng, an toàn, sạch sẽ mà còn giúp những người đầu bếp trở nên chuyên nghiệp hơn.

Tạp dề được hiểu đơn giản là một tấm vải được buộc vào trước bụng để giữ cho quần áo khỏi bẩn khi vào bếp. Dù được hiểu khá đơn giản nhưng tiện ích mà tạp dề mang lại không hề nhỏ chút nào. Hiện nay nó được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc, rất thời trang khiến những chiếc tạp dề là “ phụ kiện” không thể thiếu mỗi khi các bà nội trợ vào bếp.

Tạp dề - "đồ nghề" không thể thiếu của đầu bếp

Không “ kén chọn” bất kỳ đối tượng nào, tạp dề được sử dụng rộng rãi cho tất cả mọi người. Già, trẻ, trai, gái, xấu đẹp đều có thể sử dụng được. Bởi nó chỉ là một loại đồ nghề để giúp chúng ta sạch sẽ, an toàn hơn khi vào bếp. Chính vì lẽ đó tạp dề trở thành một đồng phục nhà hàng không thể thiếu cho nhân viên.

Phụ nữ ngày nay rất bận rộn vừa phải lo việc nhà vừa ra ngoài xã hội kiếm tiền. Có nhiều người đi làm về không có thời gian để thay những bộ đồ công sở ra mà lao liền vào bếp nấu ăn. Khi đó tạp dề chính là lựa chọn hoàn hảo cho chị em phụ nữ để ngăn những vết dầu mỡ, đồ ăn, vết bẩn bắn vào quần áo. Những chiếc tạp dề thời trang còn khiến chị trở nên đẹp, uyên dáng hơn trong vai trò là người phụ nữ đảm đang.

Không chỉ bảo vệ cho trang phục tránh vết bẩn khi nấu nướng mà tạp dề còn giúp người nội trợ giảm bớt sức nóng của lửa, hạn chế hư hại quần áo. Vì thế, chất liệu vải may tạp dề phần lớn là vải dày, thường là vải dù, kaki, vải dầu,…

Tạp dề - "đồ nghề" không thể thiếu của đầu bếp

Tạp dề không dừng lại ở việc chỉ dùng trong nhà bếp gia đình mà nó còn được sử dụng phổ biến trong các quán ăn, nhà hang, quán cà phê…Ngoài việc bảo vệ cho người làm bếp thì nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong ngành hàng ăn uống. Khách hàng nhìn vào có thể thấy được sự chỉn chu và vệ sinh trong từng món ăn.

Một số nhà hàng, quán cà phê chiếc tạp dề cách tân đã trở thành một đồng phục tạo nên thương hiệu hình ảnh cho nhà hàng, quán cà phê đó. Những chiếc tạp dễ đó khiến cho nhân viên của họ trở nên đẹp hơn, linh hoạt hơn bởi những tiện ích mà chiếc tạp dề mang lại.

Tùy vào đặc thù công việc mà có nhiều kiểu tạp dề khác nhau. Phổ biến nhất là loại tạp dề yếm, có dây đeo quanh cổ và thắt ở phía sau lưng, rất dễ sử dụng. Loại này có thể bảo vệ toàn thân khi nấu nướng, giúp các bà nội trợ an toàn. Và hầu hết các đầu bếp trong nhà hàng đều sửu dụng loại tạp dề yếm này.

Tạp dề - "đồ nghề" không thể thiếu của đầu bếp

Một loại tạp dề khác cũng khá phổ biến để làm đồng phục nhà hàng dành cho nhân viên phục vụ, bồi bàn tại các quán ăn. Đó là tạp dề nửa thân, cột ngang eo, có túi. Vì đặc thù của những người này phải bưng bê và di chuyển nhiều nên loại này được thiết kế rất gọn gang, tiện lợi. Nhân viên có thể sử dụng túi này để bỏ viết, phiếu oder… giúp nhân viên trở nên linh hoạt hơn.

Nấu ăn là một nghệ thuật vì vậy việc chăm lo hình ảnh cho đầu bếp là một việc làm hết sức quan trọng thể hiện sự chuyên nghiệp của chính nhà hàng đó. Và chiếc tạp dề chính là “đồ nghề” không thể thiếu để thể hiện sự chuyên nghiệp đó.