Sâu răng: Lý do tại sao, triệu chứng, chẩn đoán và chữa trị

Sâu răng: Lý do tại sao, triệu chứng, chẩn đoán và chữa trị
Tổng quan bệnh Sâu răng Sâu răng là vấn đề tổn thương mất mô cứng của răng bởi quá trình hủy khoáng gây bởi vi khuẩn ở mảng bám răng và hình thành các lỗ nhỏ trên răng. Sâu răng là do sự kết hợp của các khía cạnh, bao gồm vi...
5 star

Nội dung chi tiết

Tổng quan bệnh Sâu răng

 

Sâu răng là vấn đề tổn thương mất mô cứng của răng bởi quá trình hủy khoáng gây bởi vi khuẩn ở mảng bám răng và hình thành các lỗ nhỏ trên răng. Sâu răng là do sự kết hợp của các khía cạnh, bao gồm vi khuẩn trong miệng, ăn vặt liên tục, áp dụng đồ uống có đường và vệ sinh răng miệng không rẻ.

Sâu răng là một trong những Tình trạng sức khỏe đa dạng nhất trên thế giới, đặc biệt nhiều ở trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn tuổi. Thế nhưng bất cứ ai có răng đều có thể bị sâu răng, kể cả trẻ sơ sinh.

trường hợp sâu răng không được chữa trị, hiện tượng bệnh càng nặng hơn và tác động đến những lớp sâu hơn của răng. Chúng có thể dẫn tới đau răng, nhiễm trùng nghiêm trọng và mất răng. Thăm khám liên tục, đánh răng và dùng chỉ nha khoa là cách bảo vệ tốt nhất chống lại sâu răng.

Vậy sâu răng là gì và Nguyên nhân vì sao, cách phòng tránh như thế nào sẽ có khía cạnh ở Topic bên dưới.

Vì sao bệnh Sâu răng

Sâu răng là vì sâu răng - một tiến trình xảy ra theo tgian. Dưới đây là cách sâu răng phát triển:

  • Mảng bám. Mảng bám là một màng dính bao phủ răng bởi ăn phổ biến đường và tinh bột và không tiến hành sạch răng. Khi đường và tinh bột không được làm sạch khỏi răng, vi khuẩn nhanh chóng mở màn ăn chúng và tạo thành mảng bám. Mảng bám trên răng có thể cứng lại dưới hoặc trên đường viền nướu thành cao răng. Vôi răng khiến cho mảng bám khó để cắt bỏ hơn và tạo ra một lá chắn cho vi khuẩn.

  • các axit trong mảng bám loại bỏ những khoáng chất trong men răng cứng, bên ngoài của răng. Xói mòn này gây các lỗ nhỏ hoặc lỗ trên men răng - giai đoạn đầu tiên của sâu răng. Một khi men răng bị bào mòn, vi khuẩn và axit có thể đến lớp răng tiếp đó, được gọi là ngà răng. Lớp này mềm hơn men và ít kháng axit. Ngà răng có các ống nhỏ tiếp xúc trực tiếp đến với dây thần kinh của răng gây sự nhạy cảm.

  • Khi sâu răng phát triển, vi khuẩn và axit tiếp tục di chuyển qua răng, di chuyển bên cạnh vật liệu răng bên trong (tủy) có bao gồm dây thần kinh và mạch máu. Buồng tủy bị sưng và thúc đẩy từ vi khuẩn. Do không có địa chỉ cho vết sưng mở rộng bên trong răng, dây thần kinh bị chèn ép, gây đau.

Lý do vì sao sâu răng có thể bởi một số chủng vi khuẩn có khả năng gây sâu răng cao nhất trong tìm hiểu thực nghiệm là Streptococus mutans. Một vài chủng vi khuẩn khác như Actinomyces, Lactobacillus... Cũng được xác đinh có trình độ gây ra sâu răng.

Triệu chứng bệnh Sâu răng

các biểu hiện và triệu chứng của sâu răng khác nhau, tùy thuộc vào mức độ và vị trí của chúng. Khi sâu răng mới bắt đầu, người bệnh có thể không có bất kỳ triệu chứng nào cả. Khi sâu răng nặng hơn, nó có thể gây những dấu hiệu và triệu chứng như:

  • Đau răng, đau tự phát hoặc đau xảy ra mà không có Lý do tại sao chi tiết

  • Răng nhạy cảm

  • Đau nhẹ đến đau khi ăn hoặc uống thứ gì đó ngọt, nóng hoặc lạnh

  • Người bệnh có thể nhìn thấy lỗ hổng trên răng

  • Nhuộm màu nâu, đen hoặc trắng trên bất kỳ bề mặt nào của răng

  • Đau khi cắn

Khi nào nên đi khám nha?

Người bệnh có thể không nhận thức được rằng sâu răng đang hình thành. Đó là lý vì tại sao việc đánh giá và tiến hành sạch răng liên tục rất cần thiết, ngay cả khi người bệnh cảm thấy răng miệng ổn. Mặt dù vậy, nếu bị đau răng hoặc đau miệng, người bệnh nên đi khám nha sĩ càng sớm càng tốt.

biến chứng

Sâu răng rất rộng rãi đến mức người bệnh xem đây là điều hiển nhiên. Và phụ huynh có thể nghĩ rằng sâu răng ở trẻ em không phải là trường hợp nghiêm trọng. Mặt dù vậy, sâu răng có thể có các rủi ro nghiêm trọng và trong khoảng thời gian dài, ngay cả đối với trẻ chưa có răng vĩnh viễn. Hậu quả sâu răng có thể bao gồm:

  • Đau răng

  • Áp xe răng

  • Sưng hoặc mủ quanh răng

  • Hư hỏng hoặc gãy răng

  • bắt gặp vấn đề nhai

Khi sâu răng và sâu răng trở nên nghiêm trọng, có thể có:

  • Đau răng cản trở cuộc sống hàng ngày

  • giảm cân hoặc các hiện tượng dinh dưỡng bởi đau hoặc khó ăn hoặc nhai

  • Mất răng, có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ, cũng như sự tự tin và lòng tự trọng

  • Trong một vài ít nếu, áp xe răng (túi mủ vì nhiễm vi khuẩn) có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng hơn hoặc thậm chí đe dọa đến tính mạng

Đường lây truyền bệnh Sâu răng

Bệnh sâu răng không cần thiết là bệnh truyền nhiễm, Chính vì thế, không có khả năng lây truyền từ người bệnh sang người khỏe mạnh.

Đối tượng khả năng bệnh Sâu răng

Tất cả mọi người đều có khả năng bị sâu răng, thế nhưng các khía cạnh sau đây có thể thực hiện tăng nguy cơ:

  • Vị trí răng. Sâu răng thường diễn ra ở răng hàm. Các chiếc răng này có rất nhiều rãnh Vì vậy dễ bị những mảng thức ăn bám lại và chúng khó thực hiện sạch hơn so với răng cửa dễ tiếp cận của bạn.

  • một vài thực phẩm và đồ uống. Thực phẩm bám vào răng trong một mức thời gian dài chẳng hạn như sữa, kem, mật ong, đường, soda, trái cây khô, bánh, bánh quy, kẹo cứng và bạc hà, ngũ cốc khô và khoai tây chiên ...có khả năng gây ra sâu răng hơn thực phẩm dễ bị nước bọt cuốn trôi.

  • Ẳn vặt liên tục. Khi ăn nhẹ hoặc uống đồ uống có đường, điều này sẽ tạo môi trường thuận tiện cho vi khuẩn trong khoang miệng tạo ra axit tấn công răng và làm mòn chúng. Và uống soda hoặc đồ uống có tính axit khác tạo ra một loại axit không ngừng bào mòn răng.

  • Khi trẻ sơ sinh được cho bú bình đầy sữa, sữa công thức, nước trái cây hoặc các chất lỏng có bao gồm đường khác, những đồ uống này vẫn còn trên răng trong phổ biến giờ Trong lúc ngủ dễ gây ra sâu răng.

  • Đánh răng không đầy đủ. Trường hợp không làm sạch răng ngay sau đó ăn và uống, mảng bám tạo thành không mất nhiều thời gian và giai đoạn sâu răng trước tiên có thể mở màn.

  • Không bổ sung đủ fluoride. Fluoride, một khoáng chất tự nhiên, giúp ngăn ngừa sâu răng và thậm chí có thể đảo ngược những thời kỳ sớm nhất của tổn thương răng. Bởi lợi ích của nó đối với răng, fluoride được thêm vào đa dạng nguồn hỗ trợ nước công cộng. Nó cũng là một thành phần phổ biến trong kem đánh răng và nước súc miệng. Nhưng nước đóng chai thường không bao gồm fluoride.

  • Trẻ hơn hoặc người lớn độ tuổi. Ở Hoa Kỳ, sâu răng là phổ biến ở trẻ nhỏ và thanh thiếu niên. Người lớn tuổi cũng có khả năng cao hơn. Theo mức thời gian, răng có thể bị mòn và nướu có thể bị thoái hóa, khiến răng dễ bị sâu răng hơn. Người lớn tuổi cũng có thể áp dụng nhiều loại thuốc làm giảm lượng nước bọt, làm tăng nguy cơ sâu răng.

  • Khô miệng. Khô miệng là do thiếu nước bọt, giúp ngăn ngừa sâu răng bằng cách rửa sạch thức ăn và mảng bám trên răng của bạn. Những chất được mua thấy trong nước bọt cũng giúp chống lại axit do vi khuẩn tạo ra. Một vài loại thuốc, bệnh tật, điều trị tia xạ đến đầu hoặc cổ, hoặc một vài loại thuốc hóa điều trị có thể thực hiện tăng nguy cơ sâu răng bằng cách giảm sản xuất nước bọt.

  • Trám răng hoặc thiết bị nha khoa.

  • Chứng ợ nóng hoặc trào ngược dạ dày thực quản (GERD) có thể khiến axit dạ dày chảy vào miệng , tiến hành mòn men răng và gây tổn thương răng đáng kể. Điều này làm lộ ra đa dạng ngà răng và dễ dàng bị tấn công do vi khuẩn, tạo ra sâu răng. Nha sĩ có thể khuyên người bệnh nên Chia sẻ ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa để xem trào ngược dạ dày có phải là Nguyên nhân tại sao thực hiện mất men răng hay không.

  • Rối loạn ăn uống. Chán ăn và chứng cuồng ăn có thể dẫn đến xói mòn răng và sâu răng đáng kể. Axit dạ dày vì nôn rộng rãi lần trên răng và bắt đầu hòa tan men răng. Rối loạn ăn uống cũng có thể cản trở sản xuất nước bọt.  

Phòng ngừa bệnh Sâu răng

Vệ sinh răng miệng rẻ có thể giúp hạn chế sâu răng, dưới đây là một số lời khuyên để giúp ngăn ngừa sâu răng gồm:

  • Đánh răng bằng kem đánh răng có fluoride sau đó ăn hoặc uống. Đánh răng ít nhất hai lần một ngày và lý tưởng nhất sau mỗi bữa ăn, áp dụng kem đánh răng có chứa fluoride. Để thực hiện sạch giữa răng của bạn, dùng chỉ nha khoa hoặc ứng dụng bàn chải kẽ răng (interdental cleaner).

  • nếu nha sĩ nhận thấy có nguy cơ bị sâu răng cao, họ có thể khuyên người dân nên áp dụng nước súc miệng bằng fluoride.

  • Khám răng định kỳ. Thực hiện sạch răng chuyên nghiệp và kiểm tra răng miệng liên tục, có thể giúp ngăn ngừa bệnh sâu răng hoặc phát hiện sớm.

  • Trám răng là công nghệ được sử dụng để khôi phục lại những chiếc răng đã bị hư hỏng vì sâu răng gây nên, mang lại chức năng bình thường như răng tự nhiên. Để làm việc trám răng, trước tiên người bệnh sẽ được nha sĩ loại bỏ những chất liệu gây ra sâu răng, làm sạch vùng bị ảnh hưởng, sau đấy sẽ dùng chất chuyên dụng lấp kín vùng khoảng trống. Bằng cách đó sẽ ngăn cản được sự xâm nhập của vi khuẩn trên bề mặt răng. Trám răng giúp cải thiện vấn đề sâu răng, đưa răng trở về vấn đề ban đầu, giảm thiểu sâu răng quay lại. Phương pháp này không gây ra tác động đến cấu trúc của răng cũng như hàm mặt, bởi không thích mài cùi hay chụp răng. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) khuyến nghị ứng dụng chất trám răng cho tất cả trẻ em trong độ tuổi đi học. Chất bịt kín có thể tồn tại trong vài năm trước khi chúng cần được thay thế, thế nhưng chúng thích được đánh giá liên tục.

  • Uống một ít nước máy. Đông đảo những nguồn hỗ trợ nước công cộng đã bổ sung fluoride, có thể giúp giảm sâu răng đáng kể. Trường hợp chỉ uống nước đóng chai không bao gồm fluoride, sẽ bỏ qua những lợi ích của fluoride.

  • giảm thiểu ăn vặt thường xuyên. Bất cứ khi nào ăn hoặc uống đồ uống không cần phải là nước, thì sẽ giúp vi khuẩn miệng tạo ra axit có thể phá hủy men răng. Trường hợp ăn nhẹ hoặc uống nước ngọt có gas thường xuyên thì răng sẽ bị tấn công liên tục.

  • Ẳn thực phẩm tốt cho răng. Một số thực phẩm và đồ uống tốt cho răng hơn những loại khác. Giảm thiểu các thực phẩm bị mắc kẹt trong các rãnh và hố răng trong time thời gian dài hoặc đánh răng ngay sau đó ăn. Tuy nhiên, thực phẩm như trái cây và rau quả tươi tiến hành tăng lưu lượng nước bọt và cà phê không đường, trà và kẹo cao su không đường giúp rửa trôi những mảng thức ăn.

  • Cân nhắc chữa trị bằng fluoride. Nha sĩ có thể đề nghị công nghệ chữa bằng fluoride định kỳ, nhất là trường hợp người bệnh không nhận đủ fluoride phê duyệt nước uống có fluoride và những nguồn khác.

  • phương pháp điều trị kết hợp. Nhai kẹo cao su dựa trên xylitol cùng với fluoride theo toa và nước rửa kháng khuẩn có thể giúp giảm nguy cơ sâu răng.

 các biện pháp chẩn đoán bệnh Sâu răng

Nha sĩ thường có thể phát hiện sâu răng bằng cách:

  • Hỏi về triệu chứng đau răng và sự nhạy cảm của răng

  • đánh giá miệng và răng của người bệnh bằng dụng cụ nha khoa

  • Chụp X-quang nha khoa có thể cho thấy mức độ sâu răng. Chụp X-Quang nha khoa sẽ không gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Đúng là tia X có tài năng gây ra nhiễm xạ có hại cho sức khỏe của nhân loại nghiêm trọng trường hợp tiếp xúc rộng rãi lần. Mặt dù vậy, trong y tế và nha khoa thì cường độ được dùng để chụp X-Quang rất nhỏ và được kiểm soát. Phòng chụp thường được bảo vệ với áo và vách chì giúp hấp thụ tối đa những tia tán xạ. Những trợ lý trong phòng chụp được đào tạo bài bản và có chuyên môn trong ngành này sẽ làm chụp X-ray và1 cách nhanh chóng và tác dụng tốt nhất.

các biện pháp trị bệnh Sâu răng

đánh giá liên tục có thể xác định sâu răng và các trường hợp răng miệng khác trước khi chúng gây các triệu chứng đáng lo ngại và dẫn đến những Tình trạng nghiêm trọng hơn. Người bệnh cần khám sức khỏe răng miệng sớm thì càng có thời cơ đảo ngược các giai đoạn sớm nhất của sâu răng và ngăn chặn sự tiến triển của nó. điều trị sâu răng phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng và trường hợp sức khỏe của người bệnh. Lựa chọn trị bao gồm:

  • phương pháp trị bằng florua. Trường hợp sâu răng chỉ mới khai mạc, phương pháp chữa bằng fluoride có thể giúp khôi phục lại men răng và đôi khi có thể đảo ngược trong thời kỳ rất sớm. Các công nghệ chữa trị fluoride như áp dụng nước máy, kem đánh răng và nước súc miệng. Các phương pháp chữa trị bằng florua có thể là chất lỏng, gel, bọt hoặc vecni được chải lên răng hoặc đặt trong một khay nhỏ vừa với răng của người bệnh.

  • Trám. Chất trám, còn được gọi là phục hình, là chọn lựa trị chính khi sâu răng đã tiến triển vượt qua giai đoạn sớm nhất. Chất trám được thực hiện bằng những vật liệu khác nhau, chẳng hạn như nhựa composite có màu răng, hỗn hợp sứ hoặc nha khoa là sự kết hợp của một vài vật liệu.

  • Bọc răng sứ. Đối với sâu răng rộng hoặc răng yếu, người bệnh có thể thích bọc răng - một lớp phủ toàn bộ thân răng. Răng sứ có thể được tiến hành bằng vàng, sứ cường độ cao, nhựa, sứ nung chảy với kim loại hoặc các vật liệu khác.

  • Nhổ răng. Một số răng bị sâu răng nghiêm trọng đến mức chúng không thể phục hồi và cần thiết được loại bỏ. Nhổ răng có thể để lại một trong khoảng trống sẽ khiến cho những răng khác bị chuyển dịch, xô lệch.

Nguồn:http://nhakhoanevada.com/giai-phap-ho-tro-dieu-tri-sau-rang-khong-dau-khong-chay-mau/

 

 

Bài viết cùng người đăng

Nên và không nên ăn những loại hạt nào nếu muốn giảm cân

Nên và không nên ăn những loại hạt nào nếu muốn giảm cân

những loại hạt bổ dưỡng cho chúng ta thấy rằng các điều chất lượng đẹp đôi khi chỉ có kích thước rất nhỏ. Các loại hạt đều giàu chất béo và calories, bởi Do đó, một nắm hạt có thể giúp bạn trụ tới cho đến bữa tối,...
13 Loại thực phẩm giảm mỡ thế nhưng lại khiến ta béo hơn

13 Loại thực phẩm giảm mỡ thế nhưng lại khiến ta béo hơn

Dưới đây là những món ăn, đồ uống được tin là giúp giữ dáng, giảm mỡ nhưng sự thật lại không đúng như vậy.1. Chúng ta vẫn luôn tin rằng những thực phẩm như quả bơ, bánh mỳ sẽ trợ giúp ít calo hơn một vài đồ ăn như thịt,...
654
04:56, 02/10/2019
Cách mix đồ đen chất nhưng cũng không kém phần cá tính

Cách mix đồ đen chất nhưng cũng không kém phần cá tính

phương pháp mix đồ đen chất mà cũng không kém phần nữ tínhai đề cập là phương pháp mix đồ đen chất không áp dụng cho những cô nàng tiêu thư đỏng đảnh, nữ tính? Bạn sẽ phải sửng sốt với 1 diện mạo hoa nữ tính không...
762
10:43, 24/09/2019
Sâu răng: Lý do tại sao, triệu chứng, chẩn đoán và chữa trị

Sâu răng: Lý do tại sao, triệu chứng, chẩn đoán và chữa trị

Tổng quan bệnh Sâu răng Sâu răng là vấn đề tổn thương mất mô cứng của răng bởi quá trình hủy khoáng gây bởi vi khuẩn ở mảng bám răng và hình thành các lỗ nhỏ trên răng. Sâu răng là do sự kết hợp của các khía cạnh, bao gồm vi...
709
17:13, 23/09/2019
Sâu răng: Nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và chữa trị

Sâu răng: Nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và chữa trị

Tổng quan bệnh Sâu răng Sâu răng là vấn đề tổn thương mất mô cứng của răng vì quá trình hủy khoáng gây ra bởi vi khuẩn ở mảng bám răng và hình thành những lỗ nhỏ trên răng. Sâu răng là do sự kết hợp của những chi tiết, chứa vi...
725
16:59, 23/09/2019
Nên tập thể dục vào lúc nào để tan mỡ, giảm cân bụng tốt nhất

Nên tập thể dục vào lúc nào để tan mỡ, giảm cân bụng tốt nhất

Bạn đang có ý định tham gia tập thể dục và Phân vân không biết nên tập thể dục vào lúc nào để tan mỡ, giảm mỡ bụng chất lượng nhất? Chia sẻ câu cho lời khuyên chuẩn xác cho câu hỏi này được giammoantoan Khám phá dưới đây nhé...
778
13:56, 23/09/2019

Bài viết cùng danh mục

Bộ sơ sinh dài vải modal Animo

Bộ sơ sinh dài vải modal Animo

Bộ sơ sinh dài vải modal Animo I0122036 (0-24M,Trắng) với chất liệu vải cao cấp, bền chắc theo thời gian và sẽ khiến bé yêu luôn thoải mái khi mặc và dễ dàng khi vận động cả ngày dài. Sản phẩm với thiết kế thời trang, hoạ tiết dễ...
18
03:16, 02/04/2024
Toner Klairs

Toner Klairs

Giới thiệu chung về thương hiệu KlairsKlairs là một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng, được thành lập vào năm 2009. Thương hiệu này nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên và nhẹ nhàng, nhằm mang lại làn da khỏe...
139
23:25, 04/10/2023
Địa chỉ may đồng phục bảo hộ lao động giá rẻ, chất lượng cao

Địa chỉ may đồng phục bảo hộ lao động giá rẻ, chất lượng cao

- Đồng phục bảo hộ lao động là một người bạn, người bảo hộ cho người lao động khi họ làm việc mỗi ngày, chính vì sự quan trọng này mà doanh nghiệp cần phải chú trọng đến việc trang bị đồng phục bảo hộ cho công nhân của...
345
16:27, 16/02/2023
Cảnh báo tình trạng mắc bệnh truyền nhiễm qua hẹn hò online

Cảnh báo tình trạng mắc bệnh truyền nhiễm qua hẹn hò online

CẢNH BÁO TÌNH TRẠNG MẮC BỆNH TRUYỀN NHIỄM VÌ HẸN HÒ ONLINENguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm vì hẹn hò online tỷ lệ thuận với:• Số lượng bạn tình (đặc biệt nếu bạn tình lăng nhăng, quan hệ với nhiều người)• Mức độ tiếp xúc...
251
10:05, 30/01/2023
Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu không đau

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu không đau

HẸP BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?  Hẹp bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu trùm kín cả phần đầu dương vật và không thể tự tuột khỏi quy đầu ngay cả khi cương dương khiến việc vệ sinh dương vật gặp không ít khó khăn và dương vật...
276
14:56, 17/01/2023
Bông - tróc dương vật là dấu hiệu của bệnh gì?

Bông - tróc dương vật là dấu hiệu của bệnh gì?

Bông - tróc dương vật NGUYÊN NHÂN KHIẾN DƯƠNG VẬT BỊ BÔNG TRÓCMột số nguyên nhân khiến dương vật bị bông tróc: Bệnh vẩy nến sinh dụcVảy nến sinh dục được xem là bệnh da liễu, có thể điều trị và không phải là bệnh lây nhiễm....
316
11:21, 11/01/2023
Phải làm sao khi bị rối loạn cương dương

Phải làm sao khi bị rối loạn cương dương

Theo đó, biểu hiện cụ thể của rối loạn cương dương nam giới có thể chú ý để nhận biết sớm:- Nam giới có ham muốn tình dục, nhưng khi quan hệ kích thích không cương lên được- Có trường hợp cương lên được nhưng lỏng lẽo,...
271
13:55, 10/01/2023
Hướng dẫn cách sử dụng Sex toy an toàn cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn cách sử dụng Sex toy an toàn cho người mới bắt đầu

ĐỒ CHƠI TÌNH DỤC (SEX TOY) LÀ GÌ?Thực ra, trên thực tế, bất cứ thứ gì có thể làm tăng trải nghiệm và khoái cảm tình dục đều được gọi là đồ chơi tình dục, chẳng hạn như dưa chuột, chuối, cà tím, củ cải hoặc các loại sex toy...
266
11:30, 09/01/2023
Công ty may đồng phục điều dưỡng chất lượng cao, giá rẻ bất ngờ

Công ty may đồng phục điều dưỡng chất lượng cao, giá rẻ bất ngờ

- Điều dưỡng là những người trực tiếp làm việc trong bệnh viện, là người thường xuyên phải tiếp xúc với bệnh nhân chứa nhiểu vi khuẩn, vi trùng gây hại cho sức khỏe. Vì thế, nhằm hạn chế lây nhiễm cho người khác, các trung tâm...
279
16:14, 06/01/2023
5 loại thuốc đặc trị ghẻ ngứa ở trẻ em hiệu quả

5 loại thuốc đặc trị ghẻ ngứa ở trẻ em hiệu quả

Bệnh ghẻ ở trẻ em do ký sinh trùng ghẻ (Sarcoptes scabiei var hominis, cái ghẻ) gây ra. Cái ghẻ sống trong các đường hầm trong lớp sừng, đào hầm và đẻ trứng và gây ra phản ứng miễn dịch và ngứa. Chúng rất nhỏ và không thể nhìn thấy...
269
10:35, 03/01/2023
Xuất tinh ngược là như thế nào?

Xuất tinh ngược là như thế nào?

XUẤT TINH NGƯỢC LÀ NHƯ THẾ NÀO?Xuất tinh ngược là gì? Triệu chứng nhận biếtĐịnh nghĩa về xuất tinh ngược chỉ về hiện tượng mà khi nam giới xuất tinh thì tinh dịch đi ngược lại vào bàng quang. Mặc dù quý ông vẫn đạt được...
273
15:37, 27/12/2022
Cực khoái khô ở nam giới - Tìm hiểu bệnh lý cùng dakhoamientrung

Cực khoái khô ở nam giới - Tìm hiểu bệnh lý cùng dakhoamientrung

Cực khoái khô ở nam giới Cực khoái khô là hiện tượng đạt cực khoái nhưng không xuất tinh. Xảy ra khi đạt cực khoái khi quan hệ hoặc thủ dâm nhưng không xuất tinh. Tuy nhiên, hiện tượng này lại thường không nguy hiểm. Sẽ biến mất...
270
14:07, 27/12/2022
Nhận may đồng phục lễ tân giá rẻ theo yêu cầu, với chất lượng tốt nhất

Nhận may đồng phục lễ tân giá rẻ theo yêu cầu, với chất lượng tốt nhất

- Nhân viên lễ tân chuyên nghiệp sẽ gây ấn tượng tốt đẹp với khách hàng. Hình ảnh của họ quyết định đến sự thành công, nó giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu Khách sạn. Ngoài ra, họ chính là nhân tố thu hút khách hàng...
280
16:10, 26/12/2022
Liệt dây thanh quản có nói được không?

Liệt dây thanh quản có nói được không?

Liệt dây thanh quảnLiệt dây thanh quản có nói được không? Liệt dây thanh quản là biểu hiện dây thanh quản đã bị tổn thương nghiêm trọng. Khàn tiếng, hụt hơi, đau họng khi nói hoặc nuốt thức ăn… Là những biểu hiện thường gặp...
330
15:37, 24/12/2022
Đau nhức bắp chân - Nguyên nhân và cách điều trị

Đau nhức bắp chân - Nguyên nhân và cách điều trị

Đau nhức bắp chân là tình trạng thường gặp khi bạn vận động nặng hoặc lặp đi lặp lại một động tác ở chân. Tuy nhiên đó cũng có thể là triệu chứng của một bệnh lý xương khớp nào đó. Hãy cùng Đa khoa Miền Trung tìm hiểu về...
273
15:13, 23/12/2022
ĐAU VÚ TRONG CHU KỲ KINH NGUYỆT

ĐAU VÚ TRONG CHU KỲ KINH NGUYỆT

ĐAU VÚ TRONG CHU KỲ KINH NGUYỆTĐau vú là tình trạng diễn ra trong chu kỳ kinh nguyệt. Đau nhất là trước khi kỳ kinh bắt đầu, và giảm dần trong chu kỳ kinh nguyệt. Đó cũng là một dấu hiệu thông báo “đèn đỏ” sắp tới của chị em.ĐAU...
353
13:27, 23/12/2022
Trị sỏi thận tuyến tiền liệt tốn bao nhiêu?

Trị sỏi thận tuyến tiền liệt tốn bao nhiêu?

TRỊ SỎI TUYẾN TIỀN LIỆT HẾT BAO NHIÊU TIỀN?  Tuyến tiền liệt là bộ phận giữ vai trò quan trọng trong việc bài tiết nước tiểu và sản xuất chất dịch nền (một thành phần của tinh dịch).  Sỏi tuyến tiền liệt thường gặp...
311
10:51, 21/12/2022
U xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? Điều trị như thế nào?

U xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? Điều trị như thế nào?

Tuyến tiền liệt giữ vai trò quan trọng trong cơ quan sinh dục nam. Vấn đề sức khỏe của bộ phận này được quan tâm rất nhiều. Chẳng hạn như u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không và điều trị như thế nào. Các chuyên gia nam khoa tại...
302
10:31, 19/12/2022
Điều trị nhược cơ càng sớm càng tốt

Điều trị nhược cơ càng sớm càng tốt

Điều trị nhược cơĐiều trị nhược cơ là một bệnh lý khá hiếm gặp nhưng cần phải điều trị ngay khi có dấu hiệu. Bệnh thường gặp ở phụ nữ từ 20 - 40 tuổi và nam giới từ 50 - 80 tuổi. Nhược cơ còn làm gián đoạn sự truyền...
403
16:20, 16/12/2022
Kiến bu quần lót là hiện tượng gì?

Kiến bu quần lót là hiện tượng gì?

GIẢI ĐÁP: KIẾN BU QUẦN LÓT LÀ HIỆN TƯỢNG GÌ?Thường thì phụ nữ sau độ tuổi dậy thì, sẽ tiết ra dịch âm đạo (được gọi là huyết trắng) có tác dụng giữ ẩm âm đạo, bôi trơn khi quan hệ. Và đôi khi chú ý sẽ thấy ở đáy...
315
11:15, 16/12/2022
Virus Herpes (HSV) là gì? Dấu hiệu nhiễm virus sinh dục

Virus Herpes (HSV) là gì? Dấu hiệu nhiễm virus sinh dục

Virus Herpes (HSV) chính là tác nhân gây nên bệnh mụn rộp sinh dục, một trong số những căn bệnh xã hội nguy hiểm và phức tạp nhất hiện nay. Loại virus này thường gây ra nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục nam & nữ và các bộ phận khác như cổ...
280
13:33, 13/12/2022
Những ảnh hưởng của suy buồng trứng sớm đối với sức khỏe phụ nữ

Những ảnh hưởng của suy buồng trứng sớm đối với sức khỏe phụ nữ

Suy buồng trứng sớm là tình trạng thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của phụ nữ hiện nay. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân mà còn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, đời sống tinh thần.SUY BUỒNG TRỨNG...
317
09:35, 12/12/2022
Tăng nguy cơ đái tháo đường do thiếu ngủ

Tăng nguy cơ đái tháo đường do thiếu ngủ

Mất ngủ là trải nghiệm mà rất nhiều người từng trải qua, có người chỉ thỉnh thoảng mới xảy ra, có người lại bị mất ngủ triền miên. Tuy nhiên, các chuyên gia Y tế từng đưa ra lời cảnh báo vè tình trạng Tăng nguy cơ đái tháo...
303
09:27, 10/12/2022
Giải đáp: Ngày nào cũng quan hệ tình dục có tốt không? Tần suất bao nhiêu lần là hợp lý

Giải đáp: Ngày nào cũng quan hệ tình dục có tốt không? Tần suất bao nhiêu lần là hợp lý

Quan hệ tình dục là sợi dây gắn kết tình cảm lứa đôi, nó đem đến những lợi ích thiết thực cho tinh thần, sức khỏe nếu thực hiện quan hệ đều đặn với tần suất phù hợp. Có nhiều nam giới đã đặt vấn đề ngày nào cũng quan...
416
16:31, 09/12/2022
Mất ngủ kéo dài sau sinh - Mẹo để lấy lại giấc ngủ ngon

Mất ngủ kéo dài sau sinh - Mẹo để lấy lại giấc ngủ ngon

Mất ngủ dài sau sinh là tình trạng phổ biến ở phụ nữ. Kể từ lúc mang thai, chị em đã không còn một giấc ngủ ngon như trước nữa. Nhiều người còn mắc phải chứng mất ngủ kéo dài đến tận sau khi sinh. Để có giấc ngủ ngon trở...
264
15:20, 09/12/2022
Bệnh ghẻ nước là gì ? Dấu hiệu và cách điều trị bệnh ghẻ nước

Bệnh ghẻ nước là gì ? Dấu hiệu và cách điều trị bệnh ghẻ nước

Bệnh ghẻ nước là một căn nhiễm khuẩn thường gặp ở cả trẻ em và người lớn. Tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng nó có nhiều triệu chứng gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ cho ta biết...
290
14:43, 08/12/2022
Nhiễm trùng tiểu trong thai kỳ ảnh hưởng gì đến mẹ bầu

Nhiễm trùng tiểu trong thai kỳ ảnh hưởng gì đến mẹ bầu

nhiễm trùng tiểu trong thai kỳNhiễm trùng tiểu trong thai kỳ chiếm khoảng 8% phụ nữ mang thai. Ảnh hưởng đến thận, bàng quang hoặc đôi khi là niệu quản. khiến bạn cảm rất khó chịu, nhưng tình trạng này có thể điều trị...
339
10:46, 08/12/2022
Viêm xoang do nấm có nguy hiểm không?

Viêm xoang do nấm có nguy hiểm không?

Viêm xoang do nấm Viêm xoang do nấm là một dạng viêm xoang đặc biệt chỉ chiếm khoảng 15% dân số trên thế giới. Theo ghi nhận, viêm xoang do nấm gặp nhiều ở người bị viêm mũi xoang dị ứng, suy giảm miễn dịch. Chính vì vậy, khi mắc...
310
16:18, 06/12/2022
Thoái hóa khớp cổ tay người trẻ chớ coi thường

Thoái hóa khớp cổ tay người trẻ chớ coi thường

Thoái hóa khớp cổ tay là tình trạng tổn thương xương khớp xảy ra tại vùng cổ tay. Khi sụn khớp tại cổ tay bị bào mòn, thoái hóa, thiếu dưỡng chất. Là tình trạng sụn khớp bị tổn thương dẫn tới đau, sưng, nguy cơ nứt, gãy xương....
302
10:58, 05/12/2022
Xem ngay: 10+ loại thực phẩm tốt cho tử cung chị em nên biết

Xem ngay: 10+ loại thực phẩm tốt cho tử cung chị em nên biết

Tử cung là cơ quan sinh sản thực hiện thiên chức làm mẹ, và “vùng kín” muốn khỏe mạnh thì phải đảm bảo buồng trứng và tử cung hoạt động tốt. Do đó, việc bổ sung các thực phẩm giúp tử cung khỏe mạnh là vô cùng quan trọng,...
297
11:55, 02/12/2022

Quảng cáo

Fan Pages Facebook