Tủ lạnh là nơi chứa đựng và trữ thực phẩm cho cả gia đình bạn vì vậy việc cất giữ thức ăn đúng vị trí trong tủ lạnh sẽ giúp bảo quản thực phẩm tươi, ngon và an toàn cho gia đình đồng thời cũng giúp các bà nội trợ dễ dàng vệ sinh tủ lạnh hơn. Các mẹo dưới đây sẽ giúp bạn sắp xếp thực phẩm một cách thông minh trong tủ lạnh.


Nguồn: Internet

Ngăn đá: Đây là kệ trên cùng của tủ lạnh dùng để làm đá, kem hoặc đựng các thực phẩm đông lạnh, tuyệt nhiên không thích hợp để bia, nước ngọt hoặc các loại trái cây, rau củ.

Ngăn giữa: Đây là vị trí thuận tiện để đựng các loại thực phẩm hằng ngày như các thực phẩm đã được nấu chín, hải sản, thịt, trứng v.v.. tuy nhiên khi lưu trữ các loại thực phẩm trên, bạn cần bỏ vào hộp kín có nắp hoặc bỏ vao bao đậy lại để tránh gây mùi cho tủ lạnh cũng như tránh lẫn lộn mùi đồ ăn với nhau.

Hộc tủ: hầu hết trên các tủ lạnh, hộc tủ là nơi có độ ẩm thấp, phù hợp để đựng rau củ, trái cây tươi và bảo quản lâu hơn vì các loại trái cây rất dễ hỏng, héo và mất nước khi ở môi trường độ ẩm cao.

Cửa tủ: Cửa tủ là nơi ít nhận được hơi lạnh từ tủ lạnh hay có thể coi đây là nơi nhiệt độ cao nhất trong tủ lạnh thích hợp để trữ các loại tương, sốt, nước trái cây hoặc các thực phẩm khô. Một số người có thói quen để trứng ở cửa tủ tuy nhên nhiệt độ cao ở cửa tủ không phù hợp để đựng trứng và các loại thực phẩm làm từ sữa sẽ nhanh hỏng.

Sử dụng tủ lạnh đúng cách, biết sắp sếp thời gian sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu nướng đồng thời tiết kiệm điện năng như tu lanh inverter vì khi lưu trữ thực phẩm đúng chức năng theo cơ cấu của tủ lạnh giúp tủ lạnh hoạt động ổn định mà không chạy quá công suất. Ngoài ra trữ thực phẩm đúng cách và khoa học còn đảm bảo cho sức khỏe của các thành việc trong gia đình bạn.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/tu-lanh